Tin Mới
Loading...

Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2009

Tuổi thơ tôi...

Tags

Có lẽ quãng thời gian tuổi thơ được bên mẹ cha là sướng nhất, độ 5 tuổi là phải xa nhà rồi,  khổ nhất là phải chăn trâu, "ai bảo chăn trâu là khổ, chăn trâu sướng lắm chứ..." thật ra sướng là lúc trời trong xanh, gió mát, trâu mải mê gặm cỏ, mình trèo lên lưng trâu thỏa thích ... nhưng phải khi trời đổ mưa sấm sét, trâu nổi khùng chạy loạn xạ, húc té nhào, chạy theo nó hụt hơi tới tối cũng chưa chịu về... lạc trâu bị đòn nhừ tử....mình chẳng được học lớp 1 mà phải vào lớp 2 để học kèm, may sao khâu đánh vần cũng dễ nên ngôi trường làng, đã giúp tôi qua được năm lớp 2, áo trắng ngày nào đã trở thành áo nâu sậm màu đất và máu cam, chẳng ai giặt cho tôi vò đại bằng nước giếng cũng chẳng có xà phòng... cơm canh hẩm qua ngày, đầu gối đầy thương tích vì té ngã... , thời gian đi nhanh, lớp 3 tôi học trường Nam tiểu học nhưng 7 giờ hơn mới được ra khỏi nhà, đến lớp học thường bị muộn hơn 30 phút phải quỳ phạt ở cột cờ thêm 30 phút nữa mới được vào học, có hôm buổi trưa tôi trèo lên cây phượng nằm nghỉ không về nhà, bụng đói, uống nước ở vòi nước công cộng bù vào... đói quá thì moi mấy dây khoai lang có củ ăn sống cầm hơi... lâu lâu gặp may mẹ tôi từ cây số 16 đi chợ xuống mua quà thí sướng nhất  đời...đến hè thì được về ở bên mẹ chăm lo đầy đủ... 
http://www.tumblr.com/dashboard

Chào bạn, nếu có bất kỳ thắc mắc nào bạn có thể để lại ý kiến, mình sẵn sàng hồi đáp khi nhận được ý kiến của bạn. Trân trọng cảm ơn!
Nhận xétEmoticon