Tin Mới
Loading...

Thứ Bảy, 8 tháng 5, 2010

Cách ký âm nhanh nhất (tốc ký nhạc)


Nếu bạn nào học kí âm mà muốn ghi âm thật nhanh thì có những phương pháp đơn giản mà hiệu quả sau đây:

1.chuyển đổi tiết tấu thành dấu sắc,huyền,.....
nếu ghi nốt đen thì dùng dấu sắc('),ghi nốt đơn thì dùng dấu huyền(`)
móc đôi thì gạch đứng thẳng hàng dọc, còn liên 3 và liên tư thì ít sử dụng cho kí âm nên mình không ghi, còn nốt tròn và nốt trắng thì cứ ghi bình thường vì nó ngân lâu nên dễ nhận biết hơn, sử dụng phương pháp này rât hiệu quả mình có thể ghi âm bắng 1 dấu ở một dòng kẻ, dòng kẻ phụ hoặc một ô nhịp nào đó, và vừa xác định được cao độ cũng như tiết tấu,ví dụ mình ghi dấu sắc lên khe thứ 3 ở dưới tính lên thì ta biết được đó là nốt đô đen, trường hợp nếu có chấm dôi thì ta cứ chấm bình thường, nếu có móc giật thì vẫn chấm bình thường, ghi dấu xong rồi chỉ việc chấm đằng sau đó là biết đó là chấm dôi hay móc giật liền,
2. Khi nhận giọng một bản nhạc bạn nên chú ý đến dấu hóa, cách nhận biết giọng nhanh nhất bạn phải thuộc thứ tự từ dấu thăng đầu cho đến dấu thăng cuối hoặc dấu hóa đầu đến dấu hóa cuối và với dấu giáng thì ngược lại thôi.
         Chúc các bạn học tốt, kí xướng âm không khó, nếu học nghiêm túc đúng phương pháp và kiên trì vận động thì bạn sẽ học rất nhanh, bạn sẽ ghi âm được nhiều bè và là điều kiện thuận lợi cho sáng tác và hòa âm sau này.

Chào bạn, nếu có bất kỳ thắc mắc nào bạn có thể để lại ý kiến, mình sẵn sàng hồi đáp khi nhận được ý kiến của bạn. Trân trọng cảm ơn!
Nhận xétEmoticon